Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Ngoại Vụ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở Ngoại vụ năm 2023

Ngày 26/01, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Tuyết Mai, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở; Hà Lê Hữu, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở; Trần Thị Vân Thùy, Chi ủy viên, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Ngày 26/01, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Trịnh Tuyết Mai, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở; Hà Lê Hữu, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Sở; Trần Thị Vân Thùy, Chi ủy viên, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

 

            Hội nghị đã được nghe đồng chí Hà Lê Hữu, Phó Giám đốc Sở trình bày Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đánh giá tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong thực hiện kế hoạch công tác năm 2023. Theo đó, trong năm 2023,với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự tham gia phối hợp, tích cực của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, sự chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Sở, sự nỗ lực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động, Sở đã đạt được nhiều kết quả trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị của ngành; Sở Ngoại vụ được đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nói chung và kết quả thực hiện 02 nhiệm vụ trọng tâm đều đạt hoàn thành xuất sắc.

Đồng chí Trịnh Tuyết Mai, Giám đốc Sở trao tặng Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” cho các cá nhân.

             

Đồng chí Hà Lê Hữu, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại Hội nghị.

Sở đã tham mưu tổ chức thành công các đoàn ra theo Kế hoạch và đón tiếp, làm việc với các đoàn khách nước ngoài, lồng ghép thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại, đồng thời tổ chức Hội nghị gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam của UBND tỉnh tại Hà Nội nhằm kết nối, giao lưu nhu cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư với các đối tác nước ngoài. Tổng hợp, gửi thông tin quảng bá địa phương, tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của tỉnh cho các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để xúc tiến, tìm kiếm các đối tác, địa phương phù hợp triển khai quan hệ hợp tác. Tham mưu tổ chức thành công các đoàn đại biểu tỉnh do các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ làm Trưởng đoàn đi làm việc xúc tiến hợp tác đầu tư tại Úc, Hà Lan, Đan Mạch và Nhật Bản.

Đồng chí Trần Thị Vân Thùy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Tiếp tục tham mưu duy trì phát huy hiệu quả các chương trình, cơ chế giao lưu hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc; thúc đẩy hợp tác với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp… các cơ quan đại diện nước ngoài và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ tham mưu các hoạt động đối ngoại cấp cao, quan trọng của Lãnh đạo tỉnh

            Hội nghị cũng đã nghe trình bày các báo cáo: Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2022 và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Báo cáo công tác của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2023; Báo cáo công tác tài chính của cơ quan và công đoàn năm 2023.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, ý thức trách nhiệm, Hội nghị đã cùng thảo luận về nội dung các báo cáo, các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, các biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm tiếp theo của đơn vị, rà soát, chỉnh sửa các quy chế của cơ quan, và được ghi nhận, tiếp thu, giải trình. Hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2025 gồm 03 đồng chí; công bố, trao tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị; tổ chức phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa Thủ trưởng đơn vị và Công đoàn. Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2023 đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị năm 2024 ./.

Vũ Giang