Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Ngoại Vụ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị thông tin tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế năm 2023

Ngày 5/12/2023, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị thông tin tình hình đối ngoại và tập huấn công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại điểm cầu Bộ Ngoại giao đến hơn 100 điểm cầu tại một số bộ, ban, ngành, đơn vị Trung ương và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

 

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu Bộ Ngoại giao có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Vũ - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và đại diện lãnh đạo Vụ Chính sách đối ngoại - Bộ Ngoại giao, Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế - Bộ Ngoại giao; tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn có gần 30 cán bộ công chức là các sở ngành của tỉnh cùng tham dự.

 

Ông Nguyễn Minh Vũ, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phát biểu

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Minh Vũ, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đã nhấn mạnh: việc ký kết, thực hiện các cam kết, thỏa thuận quốc tế ngày càng đóng vai trò quan trọng, giúp nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Bộ Ngoại giao mong muốn qua hội nghị sẽ góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ các bộ, ban, ngành và địa phương trong công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế nói riêng, công tác hợp tác quốc tế nói chung.

Hội nghị có các tham luận của đại diện Bộ Công an, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Vụ Chính sách đối ngoại thuộc Bộ Ngoại giao. Nội dung các tham luận tập trung báo cáo, thông tin về tình hình thực hiện, ký kết các ĐUQT và TTQT của Việt Nam nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng trong năm 2023 đồng thời cập nhật về công tác đối ngoại của Việt Nam trong tình hình thế giới và khu vực hiện nay.

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Lạng Sơn

 

Trong khuôn khổ chương trình, ông Nguyễn Lê Ngọc - Phó Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế đã chia sẻ một số nội dung quan trọng về công tác Điều ước quốc tế và Thoả thuận quốc tế nhằm giúp các cơ quan, đơn vị đang thực hiện hoạt động hợp tác quốc tế nắm rõ các quy trình, hồ sơ liên quan khi ký kết Điều ước quốc tế và Thoả thuận quốc tế với các cơ quan, tổ chức có yếu tố nước ngoài.

Các đại biểu dự Hội nghị cũng thảo luận, trao đổi, làm rõ hơn về những quy định trong thực hiện công tác Luật Điều ước quốc tế, Luật Thỏa thuận quốc tế; những hạn chế trong quá trình thực hiện công tác Điều ước quốc tế, Thỏa thuận quốc tế; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác ký kết điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế cho các đơn vị, địa phương, qua đó, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, đẩy mạnh hội nhập quốc tế của các cơ quan, đơn vị trong cả nước./.

Hương  Trang